[Tổng hợp], [Phân tích], [Chia sẻ]: Trao đổi like, subscribe facebook, lợi và hại.

Buôn Gió | 12:26 | 0 nhận xét



Đi kèm với sự phát triển mạnh mẽ của Facebook trong thời gian gần đây, có một lực lượng không hề nhỏ những cá nhân, tổ chức muốn trang facebook của họ trở nên nổi tiếng và có nhiều like, sub (Subscribe) hơn. Theo đó, nhằm đáp ứng nhu cầu của bộ phận người dùng này, một loạt những trang web, blog trao đổi like, sub ra đời. Tất cả những trang web, blog này được tạo ra để thâu tóm những người dùng muốn trao đổi like, sub lại để họ có thể dễ dàng hơn trong việc trao đổi like, sub. Vào những trang web này mới thấy sự nhộn nhịp của những người thích được like trên facebook. Vậy những trang web này hoạt động như thế nào, lợi ích và hiểm họa của chúng ra sao?

Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu "trao đổi like" là gì.
Đây là một hình thức trao đổi giữa những người dùng facebook với nhau. Ví dụ: Bạn nhấn like những trang cá nhân, fanpage, bài viết, hoặc ảnh của một ai đó rồi sau đó người được like ảnh đó sẽ like hoặc bài viết, ảnh của bạn. Cũng giống như việc bạn cho ai đó một trăm đồng, và người ta sẽ cho lại bạn một trăm đồng. Một hình thức trao đổi cả hai cùng có lợi. Vậy có nhiểu hay không những trang Web trao đổi like chất lượng?

Đáp án là Có, nhưng rất ít. Hầu hết những trang web trao đổi like được dựa trên một source ( mã nguồn) chính. Tại đây, việc trao đổi like diễn ra khá đơn giản, khi bạn chỉ cần ngồi và click, hoặc ngồi mà chẳng cần làm gì. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đúng là như vậy. Hầu hết những trang web trao đổi like đều theo một mô hình chính. Mời các bạn theo dõi sơ đồ dưới đây để hiểu rõ hơn cách hoạt động của những trang web này.



Bằng những bước vô cùng đơn giản, bạn đã vô tình bị kéo vào một guồng quay mà cái lợi đầu tiên việc này mang lại là số tiền kiếm được từ quảng cáo và lượng truy cập của những website đó ngày càng tăng. Tiền đổ vào túi của webmaster trang web càng nhiều trong khi cái lợi của bạn chẳng được đáng là bao nhiêu.

Ngoài mục đích trao đổi like, những trang web đó còn có thể trả tiền cho bạn nếu bạn kiếm đủ số lượng xu hoặc vàng ( Loại tiền tệ quy định trong mỗi trang web) nào đó. Số tiền đó sẽ được quy đổi ra tiền thật bằng một tỉ lệ nhất định. Tuy nhiên mức độ đáng tin cậy và hiệu quả thì còn cần phải xem xét lại. Chỉ tính riêng việc bạn mất thời gian ngồi hàng giờ liền kiếm tiền cho chủ trang web trao đổi like đó bằng cách click vào quảng cáo của họ thôi cũng thấy được sự bất cập rồi.

Tuy nhiên, nếu bạn có một chiến lược hoàn hảo với phương pháp này, thì hiệu quả lại hoàn toàn khác. Thay vì bạn chỉ dùng một trang web thì bạn có thể tăng thêm con số đó tới 10 thậm chí 20. Mỗi ngày bạn dành đôi chút thời gian cho chúng để kiếm mỗi trang web khoảng 100-500 likes, thì con số like của bạn sẽ tăng lên trông thấy chỉ sau vài tuần. Rất may mắn là số lượng xu hoặc vàng sử dụng trong mỗi click của bạn là khá nhỏ. Ví dụ như trang http://like-ex.com/, mỗi like hoặc sub bạn chỉ trả cho người like 9 coin ( Đơn vị tiền trong web), nhưng bạn cũng có thể ngồi 10 phút và kiếm đủ số coin cho 100 - 500 likes, vậy nên nếu bạn sử dụng 10 trang web với chiến lược đó, bạn vẫn có thể tăng like và sub một cách nhanh chóng mà không cần phải nạp tiền vào web đó để mua xu hoặc vàng. Đây là một cái lợi rất lớn với những nhà quảng cáo. Cách này giúp họ có thể đạt hiệu quả lớn trong việc quảng bá website hoặc sản phẩm của họ.

Tuy nhiên, vì cái gì cũng có hai mặt tốt và xấu, nên việc bạn dùng cách này để tăng like hoặc sub cũng có những mặt hạn chế mà bạn có thể nhận ra ngay sau khi có những lượt like đầu tiên.

Thứ nhất, những lượt like và sub đó là ảo, vì họ chỉ like hoặc sub để kiếm tiền trong tài khoản xu hoặc vàng của họ. Họ không chú ý tới nội dung của bạn như thế nào, tốt xấu ra sao. Có chăng thì họ cũng chỉ ghé qua trang facebook của bạn một lần duy nhất mà thôi.

Thứ hai, họ có thể unlike, unsub ngay sau khi họ nhận được tiền bạn trả cho lần like đó. Tuy nhiên việc này không làm số lượng like và sub của bạn giảm sút, vì họ có thể dùng Facebook giả để like và sub bạn vì chẳng ai lại tài khoản facebook chính để đi like bạn cả. Họ làm thế để tránh phiền toái và vì họ không quan tâm bạn là ai

Thứ 3, mọi thứ có thể sẽ rất tệ với bạn nếu như Facebook khóa tài khoản của bạn. Đương nhiên, thời gian và công sức bạn bỏ ra có thể đổ sông đổ biển hết nếu như Facebook biết bạn ăn gian và đi đường tắt.

Nhưng xét cho cùng, thì trao đổi like vẫn là một xu hướng thịnh hành của những facebooker muốn nhanh nổi tiếng và những nhà quảng cáo. Dù muốn hay không thì đây vẫn là một cách khá đơn giản và không tốn nhiều công sức và tiền bạc cũng như thời gian để bạn trở thành một hiện tượng trên Facebook. Nhưng từ xưa các cụ nhà ta đã có câu: " Hữu xạ tự nhiên hương". Nếu bạn giỏi, bạn tài năng thì tự nhiên số lượng người quan tâm tới bạn sẽ tăng lên thôi, chỉ có điều là sẽ mất chút thời gian đấy. :)

Để kết thúc bài viết này, mình, với tư cách là một người đã từng thử cách mà bài viết mình đã nêu, mình cảnh báo các bạn hãy cẩn thận với những gì bạn sẽ làm với tài khoản Facebook của bạn. Thứ mà hiên nay người ta coi như một phần của cuộc sống. Hãy để mọi thứ đúng với ý nghĩa của nó. Như mục tiêu ban đầu mà Mark Zuckerberg đặt ra khi anh mới sáng lập Facebook.

 ------------



- Đừng bao giờ dùng Facebook chính của bạn, hãy dùng một tài khoản mới để like hoặc sub.
- Hãy chọn những trang trả tiền cao nhất để like hoặc sub để tăng số tiền hiệu quả nhất
- Đừng đặt số tiền bạn trả cho mỗi like quá ít, sẽ được rất ít người like, hãy tính toán kỹ với số tiền bạn
  kiếm được từ Click và số tiền bạn trả cho click sao cho hợp lý
- Những trang web uy tín và hiệu quả cao mà mình đã từng thử, (Link không phải link giới thiệu)


Category: , , , , ,

About GalleryBloggerTemplates.com:
GalleryBloggerTemplates.com is Free Blogger Templates Gallery. We provide Blogger templates for free. You can find about tutorials, blogger hacks, SEO optimization, tips and tricks here!

0 nhận xét